Look Trip Holiday
เวลาทำการ : จันทร์-เสาร์ 09.00 น-18.00 น
Look Trip Holiday
เบอร์โทรติดต่อ
02-130-6430

7 เหตุผล ทำไมต้องไปเที่ยวจอร์เจีย

ตุลาคม 2, 2019 | by Look Trip Holiday

ช่วงนี้หลายคนน่าจะเห็น รีวิว เที่ยวจอร์เจีย ขึ้นมาบนไทม์ไลน์ในโลกโซเชียลอยู่บ่อยๆ จนทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่า ดินแดนที่ตั้งอยู่สุดขอบทวีปเอเชียแห่งนี้มีอะไรดี จนสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ ทำไมคุณควรไป ทัวร์จอร์เจีย สักครั้งในชีวิต!

7 เหตุผลที่คุณควรไป เที่ยวจอร์เจีย สักครั้งในชีวิต!

1. คนไทย ฟรีวีซ่า!
รู้หรือไม่ คนไทยสามารถไป เที่ยวจอร์เจีย แบบไม่ต้องขอวีซ่า และอยู่ได้นานถึง 365 วัน! ใครวางแผนเดินทางยาวๆ อยากเที่ยวเมื่อไหร่ก็จัดได้เลย เพียงจองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก เท่านั้น

2. ที่เที่ยวครบ ทั้งธรรมชาติ และประวัติศาสตร์
จอร์เจีย เป็นดินแดนที่โอบล้อมด้วยภูเขา และมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 2,500 ปี แถมยังเป็นประเทศที่แม้จะอยู่ในทวีปเอเชีย แต่ก็มีสถาปัตยกรรมเหมือนทางฝั่งยุโรปมากๆ เที่ยวได้ทั้งธรรมชาติ และตามรอยสถานที่ทางประวัติศาสตร์ ซึ่ง ที่เที่ยวจอร์เจีย แนะนำได้แก่
หมู่บ้านจูทา (Juta Valley)
หมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขาในเทือกเขาคอเคซัส ที่ได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โอบล้อมด้วยขุนเขาและทุ่งหญ้าสีเขียวชอุ่ม สวยงามราวกับสวรรค์น้อยๆ
โบสถ์เกอร์เกตี้ (Gergeti Trinity Church)
โบสถ์ชื่อดัง สัญลักษณ์ของประเทศจอร์เจีย ตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยวบนเทือกเขาคอเคซัส ที่ความสูง 2,710 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล สวยงามและอลังการมาก เป็นวิวหลักล้านในราคาหลักหมื่นที่บอกเลยว่าต้องห้ามพลาด!

3. อาหารอร่อย
กองทัพต้องเดินด้วยท้อง และแน่นอนการ มาจอร์เจีย ก็มีเมนูอร่อยๆ ให้ลิ้มลองเยอะเหลือเกิน โดยเฉพาะ 2 เมนู อาหารจอร์เจีย แนะนำอย่าง Khinkali เสี่ยวหลงเปาเวอร์ชั่นจอร์เจีย และ Khachapuri ขนมปังแป้งบางกรอบ ที่มีไข่ เนย ชีส เสิร์ฟร้อนๆ อยู่ตรงกลาง นี่ยังไม่รวมถึงของหวานนานาชนิด และ ไวน์จอร์เจีย รสนุ่มละมุนที่สุดในโลกนะ ใครเป็นสายกินรับรองเลยว่าจะติดใจ

4. วัฒนธรรมที่เก่าแก่
อย่างที่บอกไปว่า จอร์เจีย เป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 2,500 ปี และภาษาจอร์เจียก็เป็นหนึ่งในภาษาเก่าแก่ที่สุดในโลกที่ยังมีการใช้อยู่ ซึ่งถึงแม้ว่าจะผ่านทั้งช่วงเวลาที่ถูกยึดครองโดยเปอร์เซีย ตุรกี อาหรับ มองโกล หรือแม้กระทั่งช่วงเวลาที่ปกครองโดยรัสเซีย และเป็นหนึ่งในสหภาพโซเวียต แต่วัฒนธรรมเก่าแก่ของจอร์เจียก็ยังมีให้เห็นผ่านงานภาพยนตร์, จิตรกรรม และสถาปัตยกรรมต่างๆ รอบเมือง

5. ค่าครองชีพไม่สูง
ค่าเงินของจอร์เจีย 1 ลารีจอร์เจีย = 10.35 บาท ค่าครองชีพไม่แพงมากนัก ซึ่งถ้าเทียบกันแล้วก็พอๆ กับการใช้ชีวิตในกรุงเทพเลย อย่างอาหารในแมคโดนัลด์จะเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 13 ลารีจอร์เจีย หรือประมาณ 135 บาท

6. เทรนด์กำลังมาแรง
เหตุผลข้อนี้พิสูจน์ได้จากไทม์ไลน์บนโซเชียลมีเดียต่างๆ ที่เต็มไป รีวิวเที่ยวจอร์เจีย จากบล็อกเกอร์ เพจต่างๆ หลายสำนัก ยังไม่รวมถึงสายการบินต่างๆ ที่มีรีวิวเส้นทาง ส่งโปรโมชั่นราคาตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพ-ทบิลิซิ กันมาพรึบพรับ นาทีนี้ใครไม่อยากตกเทรนด์เรื่องเที่ยวต้องรีบตามไป ทัวร์จอร์เจีย กันได้แล้วนะ

7. นักท่องเที่ยวยังน้อย
เป็นเหตุผลสำคัญข้อสุดท้ายที่ต้องรีบแท็กทีมกันไป เที่ยวจอร์เจีย เลยค่ะ เพราะเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้ท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ ในสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังสมบูรณ์แบบ ผู้คนไม่มาก ไม่ต้องแย่งกันกินกันใช้ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย แต่ก็คาดว่าอีกไม่นานก็จะได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะฉะนั้นต้องรีบจองตั๋วไป ทัวร์จอร์เจีย กันนะ ก่อนที่นี่จะฮอตฮิตจนเอาไม่หยุดฉุดไม่อยู่

ขอบคุณบทความดีดีจาก: Mushroom Travel, Snook
มองหาทัวร์จอร์เจีย: ทัวร์จอร์เจีย